Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cách phòng bệnh trẻ thơ mùa lạnh


Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất của khí hậu do trung khu điều động nhiệt chưa hoàn trả thiện. Khí hậu oi bức của mùa vỉa hè dễ khiến trẻ bị sốt nhưng khí hậu lạnh của mùa đông lại gây cho trẻ những phiền toái ở hệ hô hấp và tiêu hóa.

Phòng bệnh mùa lạnh cho con nít có khó không?

Cần mặc ấm cho trẻ - mua baking soda ở đâu :

Đối với các bệnh về đường hô hấp, cần mặc ấm cho trẻ. Mỗi lần rửa ráy hoặc tắm cho trẻ cần có sự chuẩn bị đầy đủ nước ấm, khăn khô, sạch, xống áo cho trẻ sau khi tắm và nếu có điều động kiện thành ra chuẩn bị phòng ấm như bật lò sưởi huyễn hoặc điều động hòa ấm. Cần tắm rửa cho trẻ ở buồng không có gió lùa. Cần tắm nhanh, mua baking soda ở đâu không để trẻ chơi đùa với nước trong thời gian dài. Tắm rửa xong, lau sạch  người cho trẻ ngay và mặc ngay áo xống sạch, khô, cho sưởi ấm. Đối với trẻ nhỏ, cần chú ý thay ngay áo quần bị ướt vì trẻ tè ra. Luôn luôn luôn mặc quần áo ấm và cổ có khăn quàng. Khi ra khỏi nhà, cần mặc cho trẻ ấm hơn, có găng tay, bít tất, khẩu trang tránh không cho không khí lạnh tác động vào mũi, họng, vùng da hở không có xống áo che kín. Ban đêm ngủ trẻ thường đạp tung chăn, cha mẹ danh thiếp cháu thành thử lưu ý đắp chăn cho trẻ để tránh cháu bị cảm lạnh vì chưng ngủ không đủ ấm.

Khám bệnh khi trẻ bị tiêu chảy:

Đối với trẻ bị tiêu chảy, nên cho cháu đi khám đường bệnh để tử thi định trẻ ỉa chảy bởi căn nguyên gì gây nên. Bác sĩ nhà lao bệnh sẽ thi hài định cụ trạng thái cho từng trường học hợp một và có chỉ định điều trị thích hợp, không được tự động mua thuốc điều trị cho trẻ rất nguy hiểm. Thông thường, trẻ tiêu chảy dù rằng là nguyên do gì ở trạng thái nhẹ thì cũng cần được bù nước và chất điện giải bằng cách cho trẻ uống dung dịch orezol. Việc pha  dung dịch orezol cũng cần tuân thủ đúng quy cách, nếu không, mặc mặc dù trẻ được uống orezol nhưng không có tác dụng bù nước và chất điện giải. Cần đọc kỹ hướng dẫn cách pha, cực kì đối không chia nhỏ gói orezol ra để pha từng lúc một, do trong mỗi một gói orezol người ta đã cân đủ mệnh lượng muối cần đưa vào cơ thể, nếu chia nhỏ thì mỗi một phần orezol được pha sẽ không đủ danh thiếp chất muối cần bù cho trẻ (gói nhiều, gói ít). Ngoài việc bổ sung nước văn bằng uống orezol cũng cần để ý chế độ ăn phù hợp trong những ngày bị đi tả như ăn thức ăn mềm, dễ tiêu, đủ chất dinh dưỡng. Nên nhớ, cà rốt và thịt gà hầm nhừ rất tốt cho tiêu hóa ở trẻ bị tiêu chảy. Tóm lại, khi thời tiết đổi thay thất thường, các bậc bác mẹ cần để ý mặc ấm, mặc đủ cho con khi ra khỏi nhà và có chế độ dinh dưỡng hợp lý để trẻ tăng cường sức đề kháng, có khả năng chống chọi với sư đổi thay của thời tiết. (Theo SKDS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét