Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Chia sẻ kinh nghiệm khi con bị nhiễm tiêu chảy Rotavirus


Lần trước hết con trai bị nhiễm con virút quỷ quái này thuốc cường dương làm mình sốt hết cả ruột. Hôm nay thấy con đỡ hơn một tí mới dám lên san sớt ít kinh nghiệm cho những bé nào có triệu chứng giống con mình thì đừng vội chạy chữa theo cảm tính. Thứ nhất nghe đến đi rửa thì ai cũng nghĩ phải đi nhiều lần/ ngày và mất nước. do đó biểu thị nặng hơn của Rota như đi nhiều lần, mệt lả thiếu nước… thì ai cũng dễ nhận rồi, nhưng con mình thì không, bé đồng cân đi đúng có 1 lần 1 ngày. vẫn chơi nhởi phẩm bình thường, tiền uống nhiều nước hơn và ăn ít. Tóm lại triệu chứng không rõ. suýt nữa bà nội cho bé một liều biseptol, thuốc cường dương hic hic!

Quá đệ trình theo dõi mình thấy những biểu thị của con mình khi nhiễm Rota là:Đầu tiên con nôn nhiều, thậm chí ăn gì vào là nôn hết ra. Điển hình cu cu nhà mình nôn 6 lần từ chiều đến tối. mọi người đoán già đoán non là ngộ độc.Đến khi con bắt đầu có hiện tượng đi đồng là dần hết nôn ( Bác sĩ dẫn giải thích là bởi vì virút đã chạy xuống đường ruột)Lúc này nếu mẹ không biết, cho con uống thuốc cầm ị thì rất không thành ra vì chưng tháo ra bé mới hết trướng bụng.Bệnh kéo dài từ 5-7 ngày, có khi nhiều hơn. Con cứ ăn được một tí là trướng bụng. phân kém.Mấy ngày con không chịu uống oresol thành thử mẹ đồng cân ép con uống thêm nước, ăn cháo thịt gà cà rốt( có trạng thái xay thêm ít chuối xanh – tiền lấy phần trung thành vỏ chuối). Uống men tiêu hóa Enterogenmina ngày hai ống bởi con mình gần 2 t rồi.Kháng sinh trong trường hợp này hầu như vô tác dụng, có khi còn làm con rối loạn tiêu hóa thêm.Thêm một điều nữa là mình phải tìm ra nguyên nhân lây bệnh. Quanh nhà không có bé nào bị nhiễm, theo đó không phải bởi vì dịch. Cuối cùng mình mới tìm ra là bởi thằng bé con em chồng mới vào viện về do bị viêm phế truất quản rồi chắc vì bệnh viện vệ hoá kém cho nên lây Rota mà mẹ nó không biết, cứ bảo con đi phân sống rồi đi mua thuốc chữa phân sống. uống mãi chẳng đỡ.Nghe nói Virut rota này có văc xin phòng bệnh, nhưng chỉ có tác dụng với bé dưới 6 tháng tuổi. Các mẹ nhớ giữ vệ đâm và nếu có dịch thì cho nên phòng tránh cẩn thận.Bé nhà mình sau đợt bị này giảm mất 1kg! gầy nhom, thương lắm! Theo webtretho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét