Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Bệnh đái tháo nhạt và triệu chứng


Uống nước nhiều mà không cảm thấy hết khát là triệu chứng mắc bệnh đái tháo nhạt Đái tháo nhạt là gì?Theo y văn thế giới, đái tháo nhạt là căn bệnh mãn tính gây rối loạn chuyển hóa nước với hai triệu chứng chính: đái quá nhiều, thải một lượng cực lớn nước tiểu; khát nước dữ dội, bắt buộc phải uống một lượng nước lớn. Còn các kết quả xét nghiệm cho thấy: áp lực thẩm thấu máu rất cao, trên 350 mosmol/kg nước; áp lực thẩm thấu nước tiểu rất thấp, thường thấp hơn sức ép thẩm thấu máu; tỉ trọng nước giải thấp; baking soda thành phần nước giải phẩm bình thường.Người ta chia đái tháo nhạt làm hai thể: trạng thái trung ương và thể ngoại biên. Đái tháo nhạt thể trung ương bởi tổn xót thương vùng sản xuất hormone chống đái tháo ADH ở các nhân dịp thị, danh thiếp nhân dịp cạnh não thất III của vùng dưới đồi, thùy sau tuyến yên; có thể thứ phát xảy ra sau danh thiếp thủ thuật cắt bỏ vùng dưới đồi, chấn thương xót đáy sọ, các ối u tuyến yên, danh thiếp phình mạch hay ách tắc huyết mạch não… Đái tháo nhạt thể ngoại biên bởi vì các xót thương tổn của thận làm cho ống thận không tớp ứng tác dụng của hormone chống đái tháo ADH và không hút được nước trở lại: bệnh nang; bệnh đa nang của tùy thận; viêm bể thận – thận thoái hóa dạng tinh bột…; có thể do một số mệnh thuốc (lithium…). Lượng hormone chống đái tháo trong máu bình thường.Triệu chứng đầu tiên dễ thấy là ở người mắc bệnh đái tháo nhạt là thường xuyên cảm thấy khát và đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nhiều bệnh nhân mất ngủ suốt đêm bởi bọng đái luôn có cảm giác căng tức, phải đi tiểu liên tục. Bệnh nhân dịp có thể tiểu 3 -8 lít trong 24 giờ, có trường hợp 30 – 40 lít, đối với trẻ mỏ là 1 – 2 lít/ngày. Nước tiểu nhạt, không đường, không protein, trong suốt như nước lã. Do tiểu nhiều nên người bệnh cũng cần uống nước nhiều để bổ sung, miệng lưỡi lúc nào cũng khô và đặc biệt thích uống nước lạnh. Cơn khát nước hành hạ người bệnh ngày này qua ngày khác. Nếu không bổ sung đủ lượng nước kịp thời, người bệnh có trạng thái uống bất kì loại nước gì để đấu tranh với cơn khát.

Triệu chứng của bệnh đái tháo nhạt

Đi tiểu nhiều: Là triệu chứng quan yếu nhất. Số lượng nước giải tối thiểu là 3 lít/24 giờ, có khi lên tới 10 – 15 lít/24 giờ. Nước tiểu trong, nhạt màu như nước lã, tỷ trọng thấp, dưới 1.005 (bình thường 1.010 – 1.020). Áp lực thẩm thấu của nước đái giảm, dưới 300 mosm/kg). Uống nhiều: Đi tiểu nhiều gây mất nước, tăng sức ép thẩm thấu máu, kích thích trọng tâm khát ở vùng dưới đồi tạo cho nên cảm giác khát. Bệnh nhân phải uống nhiều, liên tiếp cả ngày lẫn đêm mà vẫn không thấy hết khát.Tuy nhiên, khi ngục tù lâm sàng, bệnh nhân đái tháo nhạt không biểu lộ thêm triệu chứng đặc biệt, mua baking soda ở đâu kể cả hiện tượng đọng nước hoặc mất nước, trừ trường học hợp không uống được vì chưng hôn chiêm bao hoặc tổn thương trung tâm khát ở vùng dưới đồi. Đái tháo nhạt xuất hiện vì sự giảm nồng độ hormone kháng lợi niệu ADH trong máu, dẫn đến giảm tái hấp thu nước ở ống thận. Biểu hiện trước nhất của bệnh là tiểu nhiều, thường xuyên khát nước. Đây là bệnh không phổ thông những có thể xuất hiện ở man di lứa tuổi, thường gặp nhất là tuổi thiếu niên. Trong trường học hợp nặng, bệnh nhân sẽ bị sốt cao, rối loạn tâm thần.

Viên Daidam Đức Thịnh

Viên Daidam Đức Thịnh

"Viên Daidam Đức Thịnh" - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ bài thuốc y khoa cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng tương trợ điều trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều động chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện sử dụng và tiết kiệm đáng kể thời gian và phí tổn điều trị cho đối tượng người lớn. Đối tượng sử dụng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét