Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Rau ngót nghét chữa bệnh đái dầm ở trẻ em


Theo y khoa dân tộc, lá rau xấp xỉ vị ngọt, mát, tính bình, có tác dụng lương huyết, hoạt huyết, giảm độc, lợi tiểu. Rau lóp lép có trạng thái chữa đái dầm ở trẻ emTrong các loại rau, rau ngót là loại có nhiều chất bổ. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, photpho, vitamin C, rau ngót còn có một lượng chất đạm (protid) đáng kể. Tỷ lệ protid trong rau lóp lép nhiều gần gấp đôi rau muống và tương đương với một số loại đậu như đậu ván, đậu đũa, đậu cô ve… là những thức ăn thực vật từ xưa vẫn lừng danh giàu chất đạm.Chất protid trong rau lóp lép thuộc loại protid thực đánh vật quý, hiếm có ở những rau khác. Trong 100g protid của rau ngót có 3,1g lysine, 2,5g methionine, thuốc cường dương 1g tryptophane, 4,7g phenylalanine, 6,5g threonine, 3,3g valine, 4,6g leucine, 3,3g isoleucine là những acid amin rất cấp thiết cho cơ thể. Ngoài giá trị dinh dưỡng, rau lóp lép còn là một vị thuốc chữa bệnh tốt. Theo y khoa dân tộc, lá rau ngót vị ngọt, mát, tính chất bình, có tác dụng lương bổng huyết, hoạt huyết, giảm độc, lợi tiểu, rau suýt soát được sử dụng chữa nhiều bệnh, hầu hạ hết danh thiếp bài thuốc và cách chữa bệnh đều rất lẻ loi giản:Lấy 40g lá rau ngót tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nước đun sôi để nguội, khuấy đều, để lắng gặn nước uống làm hai lần cách nhau 10 phút có tác dụng chữa dị ứng, trẻ nít đái dầm. Lấy một nắm rau ngót, tuốt hết cuống, rửa sạch, tráng nước chín cho thật sạch rồi vò sống trong nước đun sôi để nguội. Cho trẻ uống mỗi lần một bát con để chữa đái dầm. Thường chỉ uống 2-3 lần đã thấy kết quả.Lấy lá rau suýt soát tươi 30g, rau bầu đất 30g, nấu canh với bầu dục lợn cho trẻ ăn để chữa ra mồ hôi trộm, chán ăn, táo bón.
  • Rau lóp lép có rất nhiều tác dung. Bạn biết chưa?
      Lá rau suýt soát chữa ban sởi, ho, viêm phổi, sốt cao, đái rắt, tiêu độc, ngày sử dụng 20-40g lá tươi, sắc uống. Rễ còn có rác dụng lợi tiểu, thông huyết, kích thích dạ con co bóp, sử dụng 20-40g rễ tươi rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống trong ngày. Nhân dân ta thường dùng rau xấp xỉ chữa sót nhau thai (cho các sản phụ sau đẻ- bệnh xuất tinh sớm ). Lấy lá mê hoặc rễ tươi, rửa sạch, giã nát thêm ít nước đun sôi để nguội, vắt lấy nước uống.
    • DS. Trần Đức

Thuốc Trị Đái dầm Đức Thịnh

Thuốc Trị Đái dầm Đức Thịnh

"Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh" có xuất xứ từ bài thuốc y khoa cựu truyền gồm các vị dược thảo quý có tác dụng bổ khí, tăng cường khả năng chế ước của bàng quang, giúp định thần và điều động hòa hoạt động của hệ tâm thần thực vật, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Công dụng nổi bật :
  • THUỐC SỐ 1 trên thị trường học điều động trị dứt điểm danh thiếp bệnh đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ, đái tháo nhạt, đái buốt, đái rắt.
  • Hiệu quả nhanh chóng với đái buốt, đái rắt.
  • Điều chế dưới cả dạng si-rô tiện sử dụng cho man di đối tượng đặc biệt là trẻ em.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét