Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Củ cải – Vị thuốc ch��a ho lâu ngày


Củ cải là loại rau xanh phổ thông trên thế giới, nhưng còn ít người biết được dược tính thần kỳ của nó.Củ cải vị ngọt cay, baking soda hơi đắng, không độc, có tác dụng long đờm chữa ho, chữa lỵ, ung thư, hết sức tiểu tiện không thông và đặc biệt làm giảm huyết áp. Củ cải thường được sử dụng để chữa ho khản tiếng Ngoài giá trị ăn uống, củ cải và hạt cải củ đều là những vị thuốc Đông y được dùng từ lâu đời với tên gọi "la bặc căn" và "la bặc tử". Trong sách "Lĩnh Nam bản thảo" của Hải Thượng Lãn Ông có ghi cải củ tên thuốc là "la bặc căn" vị ngọt cay, hơi đắng, không độc, có tác dụng long đờm, tiêu thũng, tán phong tà, phá ứ, thông tê, trừ lỵ.Còn hạt củ cải tên thuốc là "la bặc tử" vị cay ngọt, tính chất bình, có tác dụng trừ đờm, chữa ho, chữa lỵ, ung sang, tuyệt tiểu tiện không thông…

Những nghiên cứu gần đây của một số phận nhà khoa học nước ngoài còn phát hiện thấy, hạt củ cải có tác dụng hạ huyết áp, cả nước ép củ cải tươi cũng có tác dụng giảm áp huyết nhẹ. Do đó, người bị tăng huyết áp, xơ cứng động mạch uống nước ép cải củ pha với mật ong là món ăn hỗ trợ rất tốt cho việc chữa bệnh. Để làm thuốc, mùa xuân người ta thu hái củ cải về, rửa sạch, dùng tươi. Đến mùa hè, quả chín sẽ hái quả về, phơi khô, sàng sẩy lấy hạt. Hạt cải củ hình trứng dẹt, dài 2,5 – 4mm, rộng 2 – 3mm; Những hạt mẫm chắc, màu nâu đỏ là tốt. Về thành phần hoá học cốt yếu của hạt củ cải là chất dầu, trong đó có hợp chất sunfua.Trong dân gian, cải củ thường được dùng để chữa ho khản tiếng và giúp nhuận tràng. Hạt củ cải được dùng cốt yếu để chữa ho có nhiều đờm:

  • Chữa viêm khí quản, ho, nhiều đờm, khó thở: Lấy cải củ rửa sạch, thái vụn hoặc thái thành từng sợi mỏng, trộn với  mạch nha ăn có tác dụng hạ khí, tiêu đờm, dễ thở.
  • Trường hợp mất tiếng, khó nói: Vắt lấy nước cải củ sống trộn với nước gừng sống, lượng hai thứ văn bằng nhau, ngậm trong cổ họng sẽ thấy công hiệu tốt.
  • Chữa ho lâu năm văn bằng hạt củ cải: Lấy 10g hạt cải củ (sao), 10g tử tô (sao), 3g bạch giới tử (sao). Đem tất cả tán nhỏ, cho vào một cái túi nhỏ, thêm 500ml nước, sắc còn 300ml. chia làm 3 lần uống trong ngày.
Theo BS Kim Minh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều trị rất hiệu quả đối với những người (cả con trẻ và người lớn)bị ho dăm cối dẳng, mua baking soda ở đâu ho lâu ngày, người đã huyễn hoặc đang dùng kháng hoá mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dăm cối dẳng, dài ngày
  • Đã hoặc đang sử dụng kháng đâm ra chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét