Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Bệnh táo bón ở bà bầu sau sinh


Đa phần danh thiếp sản phụ đều sợ phải đối mặt với triệu chứng "Táo bón sau sinh" vì táo bón kéo dài sẽ dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng như trĩ, sa túc trực tràng, bệnh xuất tinh sớm sa dạ con, … gây nhiều phiền toái cho công việc và đâm hoạt.Làm gì để loại trừ táo bón mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con yêu đích thị là nỗi băn khoăn, lo lắng nhất với  phụ nữ sau sinh.

Các nguyên do gây bệnh:

Nguyên nhân vì đâm ra hoạt

  •  Sau khi sinh, sản phụ thường hạn chế đi lại, nằm nghỉ trên giường nhiều nên vận động của ruột yếu đi, phân lưu lại ruột lâu, bị ruột tái hấp thu nước nhiều cho nên phân khô, cứng lại gây táo bón.
  •  Chế độ ăn của sản phụ thường kiêng khem hơn phẩm bình thường cùng với tâm lý kì hạn chế uống nước để sữa đỡ bị loãng cũng là một nguy cơ gây tăng táo bón.

Các căn nguyên sinh lý:

Phụ nữ ở thai kỳ cuối, vào thời điểm sắp sinh dạ con to, chèn lấn các vùng kề cận trong đó có ruột kết, ruột hình chữ S và ruột thẳng khiến cho nhu động ruột bị giảm gây táo bón, thường gọi là "táo bón khi mang thai". Trong thời kì thai kỳ, âm huyết tập trung để nuôi dưỡng thai thành ra tuyệt tràng kém được nuôi dưỡng gây khô táo ruột mà đâm táo bón, ở những người mà triệu chứng táo bón xuất hiện từ những tháng cuối của thai kỳ thì sau khi đâm ra xong táo bón có nguy cơ nặng hơn. Phụ nữ sau sinh thường mất huyết, mất sản dịch cho nên cơ thể hư hao tân dịch, máu chưa kịp xuống nuôi tuyệt tràng. Như trên đã đề cập trong thời kỳ thai lớn cực kì tràng đã kém được nuôi dưỡng đến khi đâm ra xong, khí huyết lại bị hư tổn nặng nề thành ra rất dễ dàng bị táo bón. Hiện tại Đông y cho rằng đây là nguyên do cốt yếu gây táo bón ở phụ nữ sau đâm ra và xếp căn nguyên gây táo bón vì chưng huyết khí hư tổn, thân thể suy nhược ở đàn bà sau sinh vào loại "hư chứng". Những phụ nữ trước khi đâm ra mê hoặc khi chưa thai nghén mà thường xuyên bị táo bón vì chưng các nguyên nhân thực chứng như cơ thể thực nhiệt, tuyệt vời tràng dài,…. thì nguy cơ bị táo bón sau khi hoá sẽ tăng lên rõ rệt, gây đau đớn khi đại tiện và cũng dễ rách lỗ đít hay trĩ, rồi sa tử cung, sa trực tràng hơn những sản phụ phẩm bình thường.Đặc điểm lâm sàng: Sau khi đâm ăn uống bình thường, không đau bụng, không nôn mửa nhưng đại tiện rất khó khăn.

Giải pháp và lựa chọn

Phụ nữ sau đâm nếu bị táo bón cần sớm thiết lập lại làm phản xạ tuyệt tiện bình phẩm thường để tránh những hậu quả không tốt cho cơ quan tiêu hóa và sinh sản sau này. Vì đang trong giai đoạn cho con bú nên người đàn bà cần suy xét để sử dụng danh thiếp dẫn giải pháp loại trừ táo bón ăn nhập mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con. Lựa chọn tốt nhất là các sản phẩm Đông y có công dụng ích huyết để nhuận tràng. Một trong số mệnh đó là sản phẩm Ích huyết nhuận tràng Nam Dược –có tác dụng bồi bổ khí huyết, đâm tân dịch, thuốc cường dương loại trừ "táo bón sau sinh" rất hiệu quả. Với nguồn cội hoàn toàn từ thảo dược, lại có những vị như Hoàng kỳ, Sinh địa, Đương quy là những dược chất thường được sử dụng trong danh thiếp bài thông sữa, lợi sữa cho nên Ích huyết nhuận tràng Nam Dược chẳng những giúp bạn loại trừ táo bón mà còn giúp bé yêu của bạn có một nguồn sữa an toàn và dồi dào hơn. Thực phẩm ngừa táo bón:
  • Các loại rau: Rau đay, mồng tơi, rau khoai lang, rau sam, rau má, cải trắng, cần, chân vịt, càng cua, lá sâm, khổ thân qua, đậu bắp, giá đỗ…
  • Trái cây: Đu đủ, thanh long, bưởi, cam quít, chuối, thơm, táo, lê…
  • Củ quả: Củ cải trắng, bí đỏ, dưa leo, khoai lang nghệ, khoai tây cả vỏ, khoai mỡ…
  • Ngũ cốc, đậu: Mè, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen cả vỏ, gạo lức…
  • Các loại thức ăn khác: Hạt é, rau câu, sương sâm, sương sáo, sương sa…

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ các vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi sau ra máu, đau rát hậu môn, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sông ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét