Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Chứng ho kéo dài ở người cao tuổi


Ho là bệnh thường gặp, ho là một cách để đẩy danh thiếp dị vật, mua baking soda ở đâu tác nhân dịp ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu thị khi màng nhầy đường hô hấp bị viêm bởi vì danh thiếp nguyên nhân khác nhau. Hoảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Ho kéo dài có thể gặp ở man di trang lứa tuổi nhưng ở người cao niên (người cao tuổi) khi có chứng bệnh này cần đại lưu ý. Người cao tuổi bị ho cần hết sức lưu ý

Biểu hiện của ho và nguyên do gây ho ở người cao tuổi

Trong cuộc sống hằng ngày có thể gặp sự biểu lộ của nhiều loại ho khác nhau. Thông thường khi đường hô hấp mới bị tác động gây viêm thì người bệnh biểu hiện ho khan, tức là ho chưa có sự xuất tiết cho nên không có đờm. Vài ba ngày sau bởi vì niêm mạc phế quản, màng nhầy họng bị  sưng nề thì triệu chứng ho cũng thể hiện khác đi và có sự xuất tiết của niêm mạc đường hô hấp cho nên ho có đờm. Ho khan hay gặp trong các trường hợp viêm hô hấp cấp như viêm họng (đặc biệt là viêm họng hạt, viêm họng vì chưng dị ứng), mua baking soda ở đâu viêm phế truất quản giai đoạn đầu. Ho có đờm gặp nhiều trong danh thiếp trường hợp viêm họng, truất phế quản đã bước sang giai đoạn toàn phát. Đờm có trạng thái lỏng huyễn hoặc đặc quánh hoặc đờm có lẫn máu tươi. Ho có trạng thái là cấp tính chất mê hoặc mạn tính.

Ho cấp tính chất thường kéo dài một đôi tuần nhưng ho kinh niên có khi kéo dài nhiều tuần, thậm chí hàng tháng, có khi tới hàng phục năm. Ho mạn tính ở người cao niên có rất nhiều nguyên nhân, có nguyên nhân không gây ác hại và tiên lượng tốt nếu được điều trị đúng, nhưng có loại nguyên do gây ho ở người cao tuổi rất cần lưu tâm.

Một trong số nguyên do mà người cao tuổi hay gặp khi ho kéo dài là hen suyễn, đặc biệt là hen suyễn mạn tính. Ho ở người cao tuổi bị hen suyễn mãn tính thường có đờm lỏng mê hoặc đặc, thành ra khi ho có tiếng lóc xóc như người hút thuốc lào. Nếu điều động trị cắt được cơn hen thì người bệnh sẽ giảm huyễn hoặc hết cơn ho. Một căn nguyên gây ho ở người cao tuổi mà dễ bỏ sót là bệnh trào ngược dạ dày – thực quản. Đây là một hội chứng gồm nhiều triệu chứng như đau rát sau xương ức, ợ chua, đầy hơi và ho kéo dài.

Trong bệnh trào ngược thực quản có những trường học hợp chỉ ho kéo dài mà ít có biểu lộ gì khác. Ho trong trào ngược dạ dày – thực quản là vì chưng dịch vị trào ngược từ dạ dày lên gây kích thích niêm mạc đường hô hấp và làm tổn xót thương bởi vì tác động của dịch vị dạ dày. Trong trường hợp này nếu phát hiện sớm và điều trị đúng và hết bệnh trào ngược bao tử – thực quản cũng đồng nghĩa với hết cơn ho.

Một mệnh bệnh thuộc viêm đường hô hấp như viêm phế truất quản mạn tính, giãn truất phế quản, khí phế thũng cũng gây thành ra cơn ho, nhất là ho của bệnh giãn phế truất quản ở người cao niên thường xảy ra vào nửa đêm, gần sáng. Bệnh phổi ách tắc kinh niên (COPD) là một bệnh bao gồm khí phế truất thũng kèm theo viêm phế truất quản kinh niên cũng gây nên ho kéo dài hay gặp ở người cao tuổi. Đây là một bệnh mãn tính về đường hô hấp kéo dài và vì vậy ho cũng là một triệu chứng tiêu biểu ở loại bệnh này.

Một mệnh người cao niên nghiện thuốc lá, thuốc lào cũng bị ho kéo dài bởi vì màng nhầy đường hô hấp viêm nhiễm mạn tính. Ngoài ra có một số mệnh bệnh tuy gặp ít hơn nhưng cũng gây ho kéo dài như trong bệnh suy tim, nhất là suy tim nặng bởi chưng đọng máu ở phổi lâu ngày mê hoặc ho gặp ở một số mệnh người sử dụng thuốc hạ huyết áp loại thuốc mỏ ác chế men chuyển. Đáng lưu tâm nhất là ho ở người cao niên khi phát hiện bị lao phổi, tràn dịch màng phổi, thỉnh thoảng ho kèm theo có đờm lẫn máu. Đáng lo ngại nhất là người cao niên bị ho khi có u ở phổi. Có nhiều loại gây u phổi và cũng có nhiều loại lành tính huyễn hoặc không hiểm nguy như áp xe phổi bởi vì vi khuẩn hoặc ký đâm trùng (áp xe vì tụ cầu) nhưng đáng lo ngại hơn cả là ung thư phổi.

Người cao niên khi bị ho thành thử làm gì?

Trước hết cần bình phẩm tĩnh không thành ra lo lắng quá và cần đi nhà tù bệnh càng sớm càng tốt. Khi đã được ngục tù bệnh và thi hài định được nguyên do thì nên theo tiền định của bác sỹ để điều động trị cho dứt điểm, không thành ra tự chẩn đoán bệnh cho mình mê hoặc tự mua thuốc theo chỉ định của dược tá ở quầy bán thuốc để điều trị. Nếu làm như vậy nhiều khi bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm có khi gây hiểm nguy đến tính chất mạng; Không nên hút thuốc lá, thuốc lào vì hút thuốc là căn nguyên hay gặp nhất trong các bệnh của đường hô hấp. Người cao niên cũng không thành thử uống nước lạnh; Nếu bị bệnh tăng áp huyết mà bác sỹ đã có chỉ định điều trị nhưng khi sử dụng thuốc thấy bị rát cổ, ho nhất là ho vào ban đêm thì cần báo cho bác sỹ biết để thay đổi thuốc cho phù hợp.

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều động trị rất hiệu quả đối với những người (cả con trẻ và người lớn)bị ho dăm cối dẳng, ho lâu ngày, người đã hoặc đang sử dụng kháng đâm mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dăm cối dẳng, dài ngày
  • Đã mê hoặc đang sử dụng kháng hoá chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét