Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Trĩ, không thành thử “chiến đấu một mình”


Trĩ là một bệnh phổ thông song cũng khá tế nhị, thuốc mọc tóc vì chưng vậy mà nhiều người biết mình bị trĩ nhưng vẫn che giấu diếm ngại nói ra cho gia đình biết, không đi ngục tù chữa và không hề khiêng khem khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Trĩ khiến người bệnh đau rát ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống

Tự mình đấu tranh với trĩ thành ra hay không?

Mỗi người ai cũng có 1 đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn được gọi là búi trĩ. Nhưng nếu đám mạch máu này giãn ra quá mức, đó là tình trạng bệnh lý có tên là bệnh trĩ. Khi nhận thấy các dấu hiệu mắc bệnh như chảy máu, ngứa và tăng tiết dịch vùng hậu môn, có hiện tượng sa búi trĩ là bạn đã biết mình mắc trĩ, bạn tự lên phương kế hoạch bắt mình phải cẩn thận, thuốc mọc tóc phải kiêng khem nhiều thứ. Tuy nhiên bận rộn công việc bạn lại quên mất điều động đó, bạn cần giao tiếp và việc sử dụng rượu bia là cái không thể tránh, ăn uống thì thất thường, dễ bị táo bón. Phiền nhất là khi gặp gỡ bạn bè, vui mừng chưa thấy mà chỉ thấy măt "héo". Nghĩ đến việc vào nhà vệ sinh mà toát mồ hôi, có nhẽ bạn cần sự trợ giúp để thoát khỏi nỗi sợ này. Bạn bè không ai biết bạn bị trĩ thành thử cứ "hồn nhiên" khiến bệnh trĩ của bạn thêm nặng và bạn lại e ngại không nói ra điều đó.

Lựa chọn thủ pháp điều trị

Nói về sức chịu đựng thì người Việt nam có thừa. Nhưng sự chịu đựng thỉnh thoảng cũng phải đúng lúc đúng chỗ. Với những người có dấu hiệu mắc trĩ, chịu đựng đến khi chẳng thể chịu được nữa không phải là điều đúng đắn. Đừng bỏ lỡ thời cơ của mình được tư vấn điều động trị và phòng bệnh tái phát đúng cách. Có rất nhiều phương pháp điều trị trĩ ăn nhập với các tình trạng bệnh khác nhau: dùng thuốc điều động trị nội khoa, dùng các thủ thuật mê hoặc phẫu thuật. Phẫu thuật bao giờ cũng là biện pháp chung cuộc được cân nhắc cuối cùng bởi vì ngoài vấn đề chi phí, bất cứ sự can thiệp nào vào cơ thể cũng có thể gây tác dụng ngoài ý muốn. Nhưng nếu bệnh đã tiển triển nặng, giải phẫu có trạng thái là cách duy nhất. Vì vậy nếu có tinh thần đi nhà đá sớm, phát hiện và điều trị sớm, chúng ta sẽ có nhiều chọn lọc hơn. Trong đó sử dụng thuốc để điều động trị nội khoa được coi là biện pháp khá cô đơn giản, an toàn và tiết kiệm được chi phí. Điều trị trĩ có trạng thái là thuốc Tây y huyễn hoặc Đông y nhưng các bài thuốc cựu truyền tỏ ra có ưu thế đối với căn bệnh mãn tính này. Theo PGS-TS Lê Lương Đống,   phó Vụ trưởng Vụ y học cựu truyền Bộ y tế ,   "Bổ trung ích khí" là bài thuốc toàn diện nhất trong điều trị trĩ vì chẳng những giảm nhanh các triệu chứng mà còn giúp nhuận tràng, chống tái phát . Nhờ công nghệ bào chế hiện đại, hiện nay người dân không còn phải sử dụng bài thuốc dưới các dạng cổ điển như thuốc sắc mà có trạng thái sử dụng dạng viên nang có tên Thăng trĩ Nam dược. Thuốc an toàn khi sử dụng, không có tác dụng có hại và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, chúng mình không cho nên quên nhiệm vụ phòng bệnh từ chính cố gắng của bản thân văn bằng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý. Mọi thắc mắc về bệnh xin gọi vào số 043.995.3901 để được giải đáp.

Phòng và tránh tái phát trĩ nhờ chế độ ăn uống

Nên: 
  • Tăng cường ăn hoa quả tươi, trái cây, thực phẩm khô (mận khô, hồng khô), thực phẩm giàu chất  xơ…
  • Uống nhiều nước : 2 lít/ ngày
  • Tập nếp đi tuyệt tiện đều đặn, vào 1 giờ khăng khăng
  • Buổi tối trước khi đi ngủ xoa bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần ( khoảng 30 -50 lần) rất công hiệu trong việc chống táo bón.
  • Tăng cường vận động, tập trạng thái dục (đi bộ, bơi lội, tránh đi xe đạp..)
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân
Hạn chế:
  • Ăn thức ăn nhanh, đã qua chế biến ( ít chất xơ), thức ăn cay nóng, chất kích thích trà, cà phê, rượu…
  • Mặc quần quá chật
  • Tránh ở nơi quá nóng trong trên dưới thời gian quá dài
Theo 3tpharma.com.vn tổng hợp

Sản phẩm tương trợ điều trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón, đi tiêu ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sau ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét