Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Làm thế nào để chẩn đoán ung thư gan?


Để chẩn đoán bệnh ung thư gan đầu tiên bác sĩ cần thẩm tra bệnh sử của bạn để thi hài định danh thiếp nguyên tố nguy cơ và tìm hiểu thêm về danh thiếp triệu chứng của bệnh. Bác sĩ cũng cần kiểm tra để tìm ra những dấu hiệu của bệnh ung thư gan và danh thiếp vấn đề sức khỏe khác, đặc biệt là coi trọng đến vùng bụng của bạn, kiểm tra da và thuốc mọc tóc mắt của bạn. Nếu danh thiếp triệu chứng hoặc kết quả của thẩm tra có nghi ngờ bệnh ung thư gan, cần phải làm một vài xét  nghiệm khác. Có trạng thái bao gồm kiểm tra hình ảnh, kiểm tra trong phòng bố thí nghiệm và danh thiếp thủ thô lỗ khác.Kiểm tra hình ảnh Kiểm tra hình ảnh sử dụng X- quang, từ trường mê hoặc sóng âm để tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể của bạn. kiểm tra hình ảnh được thực hành giúp kiểm tra những yếu tố sau:

  • Tìm khác khu vực nghi ngờ của ung thư
  • Chẩn đoán ung thư gan
  • Giúp thầy thuốc chỉ dẫn một kim đâm thiết vào khu vực nghi ngờ để lấy mẫu
  • Tìm hiều nguy cơ ung thư có trạng thái lây lan
  • Hướng dẫn điều trị nhất định trong gan
  • Khả năng bệnh tái phát
 Siêu âm Siêu âm thường là thử nghiệm trước hết được dùng để quan trung thành gan

Siêu âm là việc sử dụng sóng âm thanh để tạo ra một hình ảnh trên một màn hình video. Một phương tiện nhỏ gọi là đầu dò phát ta sóng âm thanh và những tiếng vọng. Những tiếng vọng được chuyển đổi bởi vì một máy tính vào một hình ảnh màu đen trắng. Xét nghiệm này có thể cho thấy vô số lượng vô vàn u phát triển trong gan. Đây là thuốc mọc tóc một thử nghiệm tương đối đơn giản. Đối với hầu hết danh thiếp cuộc siêu âm, bạn tiền cần nằm tren một bảng trong khi các đầu dò được chuyển di xung quanh trên da theo các phần của cơ thể.Chụp cắt lớp vi tính chất (CT) Các ct scan là một biện pháp thẩm tra hình ảnh cắt ngang chi tiết của cơ thể. một quét CT bụng có thể giúp tử thi định nhiều loại khối u gan. Nó có trạng thái cung cấp thông báo chính xác về kích thước, hình dạng và bịt rí của bất kỳ vô kể u nào trong gan mê hoặc ở nơi khác trong ổ bụng cũng như danh thiếp huyết quản gần đó. CT scan cũng có thể được dùng để chỉ dẫn kim đâm ra thiết xác thực vào một vô kể u nghi ngờ.

Đối với biện pháp này bạn có thể được đề nghị uống 1-2 cốc chất lỏng. Nó giúp phác hoạ thảo ruột để danh thiếp khu vực một mực là không lầm lẫn với các khối u. Nếu bác sĩ nghi ngờ bạn có thể bị ung thư gan, bạn có thể phải thực hiện chụp nhiều phần khác. Bộ quét khác có trạng thái được thực hiện trong vài phút tiếp kiến theo là sự tương làm phản đi qua gan và danh thiếp bộ phận khác của cơ thể. Các bộ quét đôi khi có trạng thái giúp cho một vô kể u lành tính chất từ một ác tính. Chụp cộng hưởng từ (MRI)Giống như CT scan, MRI quét cung cấp hình ảnh chi tiết của mô mềm trong cơ thể nhưng MRI quét dùng sóng vô tuyến điện  và nam châm mạnh thay vì x- quang. Năng lượng từ sóng radio được tiếp thu và sau đó phát trong một mô hình được hình thành do các loại tế bào cơ thể. máy tính sẽ chuyển đổi mô hình thành một hình ản rất chi tiets danh thiếp bộ  phận cơ thể. Quét MRI có trạng thái rất hữu ích trong việc tìm kiếm vào các vô khối u gan. Đôi khi chúng được sử dụng để nhìn vào danh thiếp mạch máu trong và xung quanh gan và có thể giúp phát hiện nếu bệnh ung thư gan đã lây ra các phần khác của cơ thể.

Để được cung cấp thêm thông tin về chẩn đoán cũng như điều trị bệnh ung thư gan, bạn có thể liên quan với chúng tôi qua địa chỉ: BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆTĐịa chỉ: 34 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội Email: bvubhungviet@gmail.com

Website: benhvienungbuouhungviet.vn    Điện thoại: 04.6272.4444 - 04. 6250. 0707Hotline: 0913.51.0707 - 0949.51.0707 - 0948.92.0707

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét