Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Đi ngoại giả máu – Tri��u chứng bệnh trĩ?


Chào bác sĩ, tôi năm nay 22 tuổi. Thời gian gần đây, tôi đi vệ hoá rất khó khăn và ra phân cùng máu. Lúc đầu máu tiền thấy ở giấy vệ hoá nhưng càng về sau máu ra nhiều hơn, bệnh xuất tinh sớm nhỏ thành giọt và có thể nhìn thấy rõ. Cứ 6 lần đi vệ sinh thì 4 lần có máu, còn 2 lần không thấy có. Tôi là dân văn phòng ít vận động nên rất hay bị táo bón. Giờ đây tôi rất hoang mang và lo âu không biết có phải mình bị trĩ không? Xin thầy thuốc cho tôi lời khuyên với triệu chứng này có phải tôi bị trĩ là làm thế nào để tôi điều động trị được bệnh này. Cảm ơn bác sĩ! Thanh Lương _ Hà Nội. Tôi rất hoang mang khi bị đi đại tiện ra máu

Trả lời:

Chào chị!

Đi ngoại giả máu có là triệu chứng của trĩ

Đi ngoài ra máu tươi đa phần vì chưng bệnh trĩ. Ngoài ra còn có trạng thái gặp do vô số u, polyp… nên đi nhà đá để thi thể định bệnh, nếu cần thầy thuốc sẽ tham mưu để xử trí sớm. Bệnh trĩ có trạng thái điều động trị bằng thuốc. Nếu vì bệnh khác, ví dụ: vô số u, polyp… cần điều trị bằng phẫu thuật. Tùy theo mức độ chảy máu, nếu chảy máu nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, có trạng thái lịm, ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc chảy máu. Thể vừa thường thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, thuộc cấp lạnh. Thể nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét…

Cách điều trị trĩ

Để biết rõ chừng độ tổn xót thương (viêm, loét), vị trí tổn xót thương (dạ dày hay tá tràng) và để chẩn đoán phân biệt với các bệnh gây xuất huyết tiêu hóa khác, cơ sở chuyên khoa sẽ giúp bạn:
  • Nội soi dạ dày, tá tràng.
  • Xét nghiệm tìm vi khuẩn H. Pylori ở dạ dày.
  • bệnh xuất tinh sớm
  • Siêu âm gan mật.
  • Xét nghiệm công năng gan.
Nếu xuất huyết tiêu hóa là vì chưng viêm loét dạ dày – tá tràng, bạn cần được theo dõi và điều trị điển tích cực bằng thuốc phối hợp với duy trì chế độ ăn uống, đâm ra hoạt hợp lý.

Chị cần tránh những điều động sau:

  • Nếu luôn luôn đi ngoài ra máu huyễn hoặc thấy phân có dính máu, chữa mãi không khỏi; hoặc thấy trong phân có tổ chức hoại tử, có nhiều chất nhầy, người bệnh không nên bỏ qua mà phải đi bệnh viện nhà đá ngay.
  • Do sợ đau hậu môn thành thử bệnh nhân dịp thường nhịn tuyệt tiện, như vậy càng làm phân thêm táo, đâm nhiệt, càng tăng xuất huyết.
  • Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cần chú ý vệ đâm ra âm tôn giáo kỹ, nếu không dễ gây viêm niêm mạc cửa hậu môn.
Theo chúng tôi, bạn thành ra đi khám đường chuyên khoa tiêu hóa để được chẩn đoán và xử trí sớm. Chúc chị chóng vánh khỏi bệnh!  

Sản phẩm tương trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ danh thiếp vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng tương trợ điều động trị táo bón, đi sông ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sau ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét