Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Triệu chứng chóng mặt là gì? Cách hạn chế chóng mặt?


Chóng mặt là một ảo giác, bệnh nhân cảm thấy chung quanh huyễn hoặc bản thân xoay tròn; mua baking soda ở đâu khi nặng thường kèm cặp theo nôn mửa và người bệnh có trạng thái ngã khi đi. Đây là triệu chứng thường gặp của các bệnh tai trong và thần kinh trung ương. Chóng mặt là sự rối loạn việc giữ thăng bằng cho thân thể trong không gian. Cơ trạng thái chúng mình được giữ cân bằng nhờ danh thiếp hệ thống: tai trong ghi nhận chuyển động lên xuống, qua lại của đầu; mắt phát hiện các chuyển động của cơ thể trong không gian; da lòng bàn chân ghi nhận áp lực tiếp kiến xúc của thân thể với mặt đất; danh thiếp cơ, khớp xương ghi nhận chuyển động danh thiếp chi và thân mình. Hệ thần kinh trung ương phối hợp bít tất cả danh thiếp thông tin trên và cho chúng mình cảm giác về vị trí của mình trong không gian.

Triệu chứng chóng mặt xảy ra khi tâm thần trung ương nhận tín hiệu không đồng bộ của năm hệ thống trên. Thí dụ như bạn đang ở trên máy phăng trong cơn bão, máy phăng bị nhồi lên nhồi xuống trong khi mắt bạn nhìn quang cảnh trong máy bay biến nhưng không nhận ra có sự chuyển di nào, gây cảm giác chóng mặt. Hoặc bạn ngồi trong xe hơi đang chuyển di và đọc sách, khi đó hệ thống tai trong nhận biết có sự di chuyển nhưng mắt lại nhìn thấy trang sách cố gắng định và sau một lúc, bạn sẽ có cảm giác chóng mặt.

Những cách giúp thời hạn chế cơn chóng mặt

1. Phòng chống các kích thích gây chóng mặt: Dùng thuốc chống nôn trước khi đi tàu xe khoảng 15 phút. Chọn chỗ ngồi phía trước sẽ êm hơn, bạn cũng dễ nhìn cảnh vật để quên đi sự khó chịu. Không ăn quá no mê hoặc để quá đói. Nếu hệ thống thăng bằng dễ bị kích thích, bạn thành ra cẩn trọng khi tham gia trò chơi làm thay đổi tư thế cơ thể như: tàu lượn, vượt thác… 2. Tránh thay đổi phong thái đột ngột hoặc tiếp xúcvới chất dị ứng, những mùi lạ gây kích thích. Thận trọng khi dùng thuốc ảnh hưởng đến chỉ đình.

3. Chọn nghề phù hợp để tránh tai nạn khi bạn hay chóng mặt. Tránh chọn công việc phi công, tàu biển, diễn viên xiếc, nhảy dù… hay làm những việc hiểm nguy ở độ cao. Khi có cơn chóng mặt, bạn không được lái xe, trèo cao và dừng công việc khi cần. 4. Những bài tập giúp hệ thăng bằng thích ứng với các thay đổi về phong thái cơ thể trong không gian khoảng 80%. Nên tập xích đu, đu quay, trồng chuối.

Người bệnh mạch máu, bệnh mãn tính thành thử thận trọng khi tập. Massage vùng gáy giúp lưu thông suốt máu tốt và đem lại những cải thiện đáng kể. 5. Chóng mặt nặng kéo dài có căn nguyên vì chưng huyết mạch hay gặp ở người lớn tuổi, chấn thương đầu, nhiễm trùng… Do đó, những người này cần quan hoài điều trị, mua baking soda ở đâu vì bệnh có trạng thái gây ảnh hưởng đến tính chất mạng.

Thích nghi với bệnh văn bằng cách tập luyện

Phái nam thường thích những trò chơi cảm giác mạnh, thể hiện bản lĩnh nam giới như tàu lượn siêu tốc hay đu quay 360 độ, nhảy Bungee truyền thống của dân Nam Mỹ… Nguyên nhân dịp là vì hệ chỉ đình của gia tộc được trải nghiệm nhiều hơn phái nữ. Tại sao bạn không thể chơi những trò chơi cảm giác mạnh? Bởi vì, hệ thống giữ cân bằng của bạn thích nghi chậm với những chuyện động làm đảo lộn phong thái người trong không gian. Hơn nữa, bạn thiếu tập luyện.

Hãy tập luyện và trải nghiệm, bạn sẽ sớm thích ứng và cảm giác sợ chóng mặt chóng vánh mất đi. Theo SKĐS & giadinh.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét